.,,,,,.๐๏*"``G Y P Z Y G I R L``"*๏๐.,,,,,. -->

วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560

📒 สายลมแห่งรักพัดมา : บทที่ 4 (1)

 จะขอวางเนื้อหาเพียงแค่ราว ๆ 40% - 50% เท่านั้น


บทที่ 4 (1)

          "ผม..จะไม่เถียงคุณแม่ด้วยเรื่องของยัยเด็กนั่นอีกหรอก นะคะ" นายน้อยอาทิตย์ไหวไหล่นิด ๆ อย่างติดเป็นนิสัย 
          ผู้เป็นแม่เห็นแล้วนั่งส่ายเศียรกุมขมับ .. ยิ่งกลุ้มใจ
          จริง ๆ ก็กำลังคิดอยู่ว่าอาจจะตัดสินใจผิด ที่จะใช้ให้ ฟองดาวเป็นผู้ขัดเกลานิสัยลูกชายตัวแสบ เพราะดูเหมือนว่าที่ ผ่าน ๆ มามันก็ไม่เคยมีอะไรเปลี่ยนแปลงนิสัยเขาได้เลยสักนิด เผลอ ๆ อาจจะเพิ่มข้อหาได้หนักกว่าเดิมด้วยซ้ำไป เพราะมี เรื่องกลุ้มใจตามมาอีก
          ที่ร้อยตะวันจำใจต้องตัดสินใจเช่นนี้เพราะเธอแว่ว ๆ ได้ ข่าวไม่ถูกใจมาด้วยว่า ตอนนี้อาทิตย์ลูกชายตัวแสบกำลังแอบ คบหาดูใจกับสาวสวยไฮโซฯ .. ลูกสาวนักการเมืองจอมอื้อฉาว อยู่น่ะสิ!!
          ร้อยตะวันจะไม่กลุ้มใจอะไรมาก เพราะนิสัยก็ไม่ได้ยึด ติดที่ตัวบุคคลหรือตำแหน่งทางสังคมมากมายนักหรอก 
          แต่ที่กำลังกลุ้มใจหนักหนาสาหัส เพราะหากขืนอาทิตย์ ยังทำตัวหรือนิสัยอย่างนี้ .. อาจจะเสี่ยงไปมีปัญหากับพนักงาน ทุกตำแหน่งในบริษัทฯ ทุกแห่งของเธอกับภูผาที่ร่วมกันสร้าง มาภายในอนาคตอันใกล้นี้ได้ง่าย ๆ แน่นอน 
          แล้วยิ่งถ้าหากนายตัวร้าย ..ได้ไปแต่งงานกับลูกสาวนัก การเมือง หากต่อไปในอนาคตมองเกมไม่ดี ก็จะมีแต่เสียกับ เสียและเสียแน่นอน และเธอแน่ใจได้เลยว่าอาทิตย์ยังมีนิสัย ตัดสินใจด้วยอารมณ์อยู่เหมือนเดิมนั่นแหละ ต่อให้เขาเป็นคน มีเหตุผลมากกว่านี้ ร้อยตะวันก็ไม่เห็นด้วยที่จะให้เขาเข้าไปยุ่ง เกี่ยวพัวพันกับเรื่องการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น
          เรื่องมันจะง่ายกว่านี้ และเธอจะไม่ก้าวก่ายชีวิตส่วนตัว ของลูก ๆ คนไหนเลยหากว่าเขาจะไปสนใจ นักร้อง..แม่ค้า.. ดารา..นางแบบ จะไทยจะฝรั่งก็เรื่องของเขา 
          แต่มันติดที่อาทิตย์เลือกตัดสินใจที่จะ มาดูแลบริหารไร่ กับรีสอร์ทและโรงไวน์ให้ครอบครัว เธอก็อยากจะให้แน่ใจว่า ลูกชายจะมีคนคอยผลักดันหลัง เพื่อให้เขาก้าวไปข้างหน้าได้ อย่างมั่นคงเข็งแรง และเธอคนนั้น ก็ยังจะสามารถเดินเคียงบ่า เคียงไหล่ไปด้วยกันกับเขา .. สามารถเป็นเพื่อนคู่คิดคอยผลัก ดันเกื้อหนุนกันและกันไปได้ โดยไม่ทอดทิ้งเขาไปง่ายดายนัก น่ะสิ!
          ที่เธอต้องพิจารณาตัดสินใจ จับเขาแต่งงานกับฟองดาว ก็ต้องยอมรับว่าตัวเองเห็นแก่ตัวอยู่เหมือนกัน เพราะทั้งนาย ลูกชายและฝ่ายโน้นก็ดูเหมือน ๆ จะถูกบังคับใจด้วยกันทั้งคู่ เธอเองก็ไม่อยากจะทำเช่นนี้ .. แต่ในเมื่อมันมีตัวแปรมาบังคับ เธอกับภูผาแต่ไหนแต่ไร ก็ไม่เคยคิดอยากกระโจนเข้าไปยุ่ง เกี่ยวใด ๆ กับทางการเมือง ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามเสียด้วยสิ!
          เพราะฉะนั้น เพื่อเป็นการ 'ตัดไฟที่ต้นลม' เธอจึงจำเป็น ต้องเลือก..ฟองดาวนี่ล่ะ.. ก็มันช่วยไม่ได้ที่เด็กคนนั้นดันมีนิสัย และคุณสมบัติ ที่ตรงกันข้ามกับอาทิตย์ไปซะแทบจะทุกอย่าง และเพราะ.. ฟองดาวนั้นมีคุณสมบัติและศักยภาพมากพอที่จะ ดูแลและเกื้อหนุนในส่วนของงานในไร่ และโรงแรม รวมถึงโรง ไวน์ให้กับลูกชายของเธอได้มากกว่าใครแน่นอน
          ก็ถ้าจะปล่อยให้กิจการเป็นไปตามเวรตามกรรม มันก็ทำ ไม่ได้อยู่ดี เพราะพวกเธอมีลูกน้อง คนงานและครอบครัวของ เขาเหล่านั้นอีกตั้งหลายชีวิต ที่ต้องขึ้นอยู่กับการบริหาร การ จัดการและวิสัยทัศน์กับทัศนคติของพวกเธอ เพราะหลายปีมา นี้ กิจการของภูผาและร้อยตะวันนับวันก็มีแต่จะขยายใหญ่ขึ้น อีกทั้งกองทุนการศึกษาของเด็ก ๆ ที่ภูผากับคุณนินามารดา ของเธอที่เป็นตัวตั้งตัวตีอีกตั้งหลายแห่งและหลายกองทุน ซึ่ง ฟองดาวกับเด็กในไร่หลายต่อหลายคนก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน
          อีกอย่าง ... อย่างน้อย ๆ ร้อยตะวันก็แน่ใจว่า ในความ อ่อนน้อมของฟองดาว..ไม่ใช่ความอ่อนแออย่างที่ใคร ๆ ก็รู้ ๆ กันดีอยู่.. 
          และร้อยตะวันก็เห็นแววมาตั้งแต่เล็กแล้วล่ะว่า
          ที่เห็น ๆ กันน่ะว่า อาทิตย์หรือคุณซันตัวแสบ..ใจร้าย ปากดี และในชีวิตที่ไม่ค่อยจะยอมให้ใครสักเท่าไร แถมเห็น ยังชอบไล่จิกไล่ตีแม่ลูกห่านตัวนี้เป็นว่าเล่นน่ะ        
          ..ดูลึก ๆ ให้ดีเถอะ..
          หึหึหึ ..เวลาหนูฟร็องงอนและเอาจริงขึ้นมาน่ะนะ.. 
          นายคุณซันนั่นต่างหากล่ะ ที่ 'มัก' จะละลาย..กลายเป็น 'พ่อนกยูงแพ้น้ำตาให้แม่ลูกห่านขี้เหร่' ของเขาตัวนั้นเสมอ ๆ เลยนั่นแหละ
          เอาเถอะ แล้วมาดูกัน..ว่า ใครกันที่จะกลายเป็น..นกยูง ..หรือ..ลูกห่านในกำมือใครกันแน่
          ไม่เชื่อ ก็... คอยดู ^^

          ฟองดาว .. ถอนหายใจอีกครา .. ก่อนจะไขกุญแจระบบ คีย์การ์ด เพื่อเข้าสู่บ้านพักขนาดกระทัดรัดที่จัดเป็นสวัสดิการ พิเศษสำหรับระดับหัวหน้างานส่วนใหญ่ นี่ก็เป็นหนึ่งในความ ใส่ใจ .. ที่ทางไร่ภูผาคอยตะวันจะจัดเตรียมไว้ให้สำหรับเหล่า พนักงานเกือบจะทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะระดับผู้ช่วยจนระดับ ผู้บริหารขึ้นไปได้พัก ซึ่งได้แยกออกมาจากส่วนของพนักงาน ทั่วไป ตรงส่วนนี้มันได้ถูกแยกตัวออกมาจากส่วนที่พักของคน งานในไร่ที่ตั้งเรียงรายถัดไปอีกฝากหนึ่งของไร่ ดังนั้นสถานที่ ตั้งบ้านพักแห่งนี้ จึงดูสงบเงียบที่สุดและดูเหมาะกับเธอที่สุด
          หญิงสาวชอบที่นี่ แม้จะเป็นเพียงบ้านพักหลังเล็ก ๆ ที่ ดีไซน์ออกมาได้เรียบง่าย .. เน้นสไตล์ล๊อฟ์หลังเล็กกระทัดรัด แต่มีพื้นที่ใช้สอยลงตัวทุกอย่างได้ครบ ตามที่ท่านเจ้าของไร่ ตั้งใจทำให้มันดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติ 
          และเมื่อมองจากตรงนี้ออกไป จะสามารถเห็นวิวภายใน ไร่เกือบ ๆ จะทั้งไร่ได้เลย
          ผลักประตูเข้าไปในห้อง เพราะทันทีที่เธอเสียบกุญแจ ระบบไฟฟ้าภายในจะเริ่มจ่ายไฟอัตโนมัติ รวมถึงดวงไฟภาย ในส่วนกลางของบ้านก็จะสว่างทันทีเช่นกัน 
          ฟองดาวเดินเลยไปวางกุญแจไว้บนเคาท์เตอร์บาร์เล็ก ๆ ที่จัดไว้เป็นครัวแบบทันสมัย มีไว้สำหรับทำงานครัวเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น เพราะส่วนใหญ่เธอก็มักจะทานที่โรงครัวของ รีสอร์ทอยู่แล้วเป็นหลัก ถึงแม้ว่าฟองดาวจะมีสวัสดิการพิเศษ ให้ได้ทานที่ห้องอาหารต่าง ๆ หรือในส่วนของ Coffee Shop ของทางรีสอร์ทด้วยก็ตาม 
          เปิดตู้เย็นที่เป็นส่วนของมินิบาร์ หยิบขวดน้ำดื่ม จังหวะ ที่เงยหน้ามองไปยังส่วนโซฟาตัวยาว ที่ตั้งอยู่ช่วงมุมถัดไปของ ห้องนั่งเล่นและเธอมักใช้เป็นห้องทำงานไปในตัว .. ก็เป็นอันให้ ต้องชะงักกึก!!
          เจ้าของห้องตกใจ แก้วน้ำกับขวดน้ำในมือแทบร่วง 
          แต่ยังดีที่เธอเป็นคนค่อนข้างจะใจเย็นไม่ได้มีกริยาที่พอ ตกใจ .. อะไรนิด ๆ หน่อย ๆ ก็กรี๊ดกร๊าด สบถอุทานเอะอะแบบ ง่ายดาย .. จึงคงสามารถตั้งสติได้ทัน
          ร่างเหยียดยาวราวงูเหลือม จึงซุกร่างหลับสบายต่อไป
          แต่? .. บ้าแล้ว!!         
          ใครกัน? ที่กล้าและสามารถแอบมานอนเหยียดยาวอยู่ ในห้องของเธอ ทำตัวเป็นนางฉุยฉายสบายใจเช่นนี้ได้อย่างไร กันเล่านี่?!?

          เพื่อนร่วมงานเมาแล้วเข้าห้องผิดซะละมัง?
          นั่นยิ่งเป็นคำถามที่อาจพอจะเป็นไปได้ 
          แต่...ระบบคีย์การค์มันจะรันรหัสไม่ซ้ำกันไม่ใช่หรือ!!
          เอ? อาจเป็นไปได้ที่เพื่อนเธออาจจะเมามากจนเผลอทำ กุญแจห้องหาย ก็เลยเรียกแม่บ้านที่ถือมาสเตอร์คีย์สำหรับ สามารถเปิดห้องได้ทุกห้องเพื่อทำความสะอาด 
          แล้วคุณแม่บ้านนั่นอาจจำห้องผิด?.. และเป็นผู้ไขให้เขา เข้ามา ... ก็น่าจะเป็นไปได้อยู่นะ
          เพราะส่วนนี้ แม้บ้านพักของเธอจะจัดอยู่ในมุมที่สงบที่ สุด แล้วที่นี่ก็มีระบบรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมาก ยิ่งหาก เป็นพนักงานด้วยกันยิ่งไม่ต้องห่วงใหญ่ ด้วยกฏระเบียบของ ที่นี่ค่อนข้างเคร่งครัดมาก พนักงานคนใด หรือคนงานส่วนไหน หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันกับสถานที่นั้น ๆ ก็ยิ่งมาเดินเพ่นพ่าน ไม่ได้เลยเช่นกัน
          อีกอย่างแม้บ้านพักของเธอจะแยกตัวออกมา แต่ก็ไม่ได้ หมายความว่าจะไม่มีบ้านพักลักษณะเดียวกันตั้งอยู่ เพียงแค่ มันสร้างแยกกันเป็นสัดส่วนเท่านั้น และตรงทางเข้าสู่บริเวณ  ไม่ว่าจะด้านหน้าหรือหลังมันก็จะเป็นซุ้มประตูไม้ที่มีระบบรหัส ซ่อนอยู่ ฉะนั้น คนที่ไม่ใช่ระดับผู้บริหารที่ส่วนใหญ่ที่พักอยู่ บริเวณนี้ .. จะไม่มีใครรู้รหัสผ่านแน่นอน
          แล้วคนร่างสูง ที่มาเหยียดยาว .. กอดหมอนนอนตะแคง หลับไหลเต็มโซฟาของเธอตอนนี้ .. คือใครกัน? 
          ..ทำไมรูปร่างไม่คุ้นตาเลย!!
          เจ้าของห้องนึกถึงจอมอนิเตอร์เล็ก ๆ ข้างประตูที่เชื่อม สัญญาณที่ต่อกับเซ็นเซอร์ด้านหน้าประตูของห้อง ที่มันมักจะ บันทึกภาพคนเข้าออกประตูไว้ในเครื่อง และหน้าที่หลักของ มันก็คือกล้องส่องดูผู้มาเยือนแทนตาแมวแบบเก่า ๆ นั่นเอง แต่โชคร้ายที่ตอนนี้มันดันแบตตารี่หมด แล้วพนักงานยังไม่ว่าง มาเปลี่ยนให้น่ะสิ 
นิยายแต่งจบแล้วค่ะ โหลด eBook ได้เลยนะคะ

คลิกไปอ่านนิยายทุกตอนได้ตรงนี้

คลิกไปอ่านนิยายทุกตอนได้ตรงนี้

ต้องการอ่านนิยายเล่มนี้เต็มเนื้อเรื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

📒 สายลมแห่งรักพัดมา : บทที่ 6 (2) Last Sample

ขอวางเนื้อหาเป็นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ  พบกับเรื่องราวเต็มๆ ได้ที่ eBook แต่งจบแล้วนะ โหลดเลย!! บทที่ 6 (2)           "โธ่!! .....